thang may tai hang - Dịch vụ seo - Bảng giá seo website, ,Đào tạo seo.. giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords cực ổn định, công ty seo uy tín

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Những thắc mắc khi đi du học Nhật Bản

Q1 : MỨC HỌC PHÍ KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN LÀ BAO NHIÊU?
A1 : Mức học phí trung bình của các trường tiếng Nhật là 5000-6000 USD/năm, tùy theo trường và khu vực. Một số trường có thể có mức học phí lên tới 8000-9000 USD/năm. Tuy nhiên, phần lớn các trường đối tác của Hoa Sen đều có mức học phí phù hợp với khả năng tải chính của sinh viên Việt Nam.
Q2 : Các chi phí sinh hoạt khác thì thế nào?
A2 : Tiền thuê phòng (20-30 mét vuông) có giá dao động từ 30,000-40,000 yên/tháng. Ở những khu vực như Tokyo giá có thể tăng cao hơn. Sinh viên Việt Nam thường ghép phòng chung để giảm chi phí sinh hoạt. Hoa Sen sẽ tư vấn giúp sinh viên tìm phòng giá rẻ và gần trường học trước khi đến Nhật. Một số trường đã có sẵn ký túc xá (KTX) và tiền KTX sẽ đóng cùng tiền học phí cho trường trước khi đến Nhật.
Tiền ăn uống: thường do sinh viên tự nấu cho hợp khẩu vị, nhưng một số trường cũng có nhà ăn cho sinh viên. Tiền sinh hoạt trung bình khoảng 20,000 yên/tháng. Các đồ ăn Việt Nam phần lớn có thể tìm thấy tại siêu thị Nhật hoặc ở một số cửa hàng bán đồ Việt Nam. Các sinh viên khóa trước của Hoa Sen sẽ hỗ trợ cho các bạn mới sang.
Tiền điện thoại: Sinh viên tại Nhật thường sử dụng điện thoại của công ty Softbank để có thể gọi cho nhau miễn phí(trừ thời gian từ 9h tối-1h sáng). Mức tiền cơ bản bắt buộc phải trả cho công ty là 980 yên/tháng.
Điện thoại gọi về Việt Nam: Có nhiều hãng tung ra giá cước rẻ, tầm 11-15 yên (1500-2000 VND)/phút khi gọi về Việt  Nam, có thể gọi thẳng từ máy điện thoại di động.
Ở các khu vực như Tokyo, Osaka, các sinh viên đi lại chủ yếu bằng tàu điện hoặc xe bus. Những nơi khác, các sinh viên thường dùng xe đạp hoặc xe máy (đổi sang bằng Nhật từ bằng xe máy Việt  Nam – Hoa Sen sẽ hướng dẫn thủ tục chuyển đổi). Xe đạp và xe máy ở Nhật rất rẻ hoặc có thể mua lại xe cũ từ sinh viên khóa trước.
Một số chi phí khác như tiền sách vở…sẽ được phụ thu thêm vào tiền học phí khi đóng tiền cho trường trước khi đến Nhật.
Q3 : Việc làm thêm của sinh viên sau khi đến Nhật ra sao?
A3 : Hoa sen phối hợp chặt chẽ với nhà trường đảm bảo mọi sinh viên đều có việc làm sau khi đến Nhật. Tuy nhiên, công việc và mức lương còn phụ thuộc vào khả năng tiếng Nhật. Thông thường nếu sinh viên có khả năng tiếng Nhật càng tốt thì càng dễ tìm được việc làm thêm và với mức lương/giờ cao hơn.
Mức lương/giờ thay đổi tùy theo nội dung công việc và khu vực sinh viên sinh sống. Trung bình là 650-700 yên/giờ. Thường công việc càng về khuya hoặc ngày nghỉ, lễ thì sẽ được trả cao hơn. Một số công việc có thể nhận mức 800-1000yen/giờ hoặc cao hơn.
Khi đi làm, cần tuân thủ các qui định tại nơi làm việc đề ra và tuyệt đối không được đi trễ. Người làm thêm khi vi phạm giờ giấc và các qui định do công ty đặt ra sẽ bị cho thôi việc.
Trung bình các sinh viên có thể kiếm được 700-800 USD/tháng. Một số bạn tìm được công việc tốt có thể đạt mức 1000-1200 USD/tháng.
Q4 : Gần đây nền kinh tế thế giới có gặp nhiều khó khăn cũng ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản. Vậy việc làm thêm của sinh viên có ảnh hưởng gì không?
A4 : Khủng hoảng kinh tế là khó khăn chung cho nền kinh tế thế giới, từ Mỹ đến Việt Nam. Một số công ty Nhật Bản cắt bớt việc làm, chủ yếu đối với các hợp đồng Tu nghiệp sinh. Những việc làm thêm của các sinh viên du học tiếng Nhật chủ yếu làm trong nhà hàng, siêu thị, khách sạn…là những công việc tạm thời (arubaito) tại các thời điểm: sáng, trưa, tối. Tùy thuộc vào lịch học và thời gian rảnh.
Nhật Bản vẫn là nền kinh tế đứng thứ hai trên thế giới, thiếu lao động và những việc làm thêm của sinh viên không bị ảnh hưởng mấy. Hoa Sen đang phối hợp chặt chẽ với các nhà trường tiếng để đảm bảo mọi sinh viên đều có việc làm tại Nhật. Tuy nhiên, loại công việc và thu nhập còn tùy thuộc vào khả năng tiếng Nhật và sự cố gắng của từng sinh viên. Mức trung bình các em đang đạt được từ 700-1000 USD/tháng. Cao hơn mức thu nhập trung bình của Tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật.
Q5 : Sau khi đến Nhật bao lâu, học viên sẽ được giới thiệu việc làm?
A5 : Học viên sẽ được giới thiệu một số công việc sau khi đến Nhật, tùy theo khả năng tiếng Nhật mà sinh viên sẽ được công ty đó chọn vào làm. Vì vậy có sinh viên ngay sau khi đến Nhật khoảng 3 tuần đã có thể đi làm.
Q6 : Khi làm việc với người Nhật, sinh viên Việt Nam cần lưu ý những điểm gì?
A6 : Đúng giờ, làm việc nghiêm túc, tuân theo kỷ luật lao động, tận tâm với công việc, là những yêu cầu tối thiểu khi làm việc tại Nhật. Đi làm thêm còn là một môi trường lý tưởng để sinh viên  thực hành và nâng cao trình độ tiếng Nhật, ngoài thời gian học ở trường.
Q7 Sinh viên có thể làm trong thời gian bao lâu mỗi tuần?
A7 : Theo qui định của Nhật, mỗi sinh viên có thể làm tối đa 28 giờ/tuần và phải xin giấy phép làm việc của Cục Nhập Cư Nhật Bản. Thủ tục trên sẽ do Hoa Sen và nhà trường giúp đỡ sinh viên xin giấy phép trước khi bắt đầu công việc. Vào thời gian nghỉ hè, xuân và đông, giờ làm việc sẽ được tăng lên nhiều hơn.
Q8 : Việc đưa đón sinh viên từ Việt  Nam sang Nhật lần đầu tiên thế nào?
A8 : Hoa Sen phối hợp với nhà trường để có người đón sinh viên tại sân bay.
Các sinh viên sau khi đến Nhật sẽ được hướng dẫn các thủ tục nhập học, nhận phòng, làm thẻ người nước ngoài, thẻ bảo hiểm, đăng ký điện thoại, mua sách vở, xe đạp và hướng dẫn đi chợ mua đồ ăn thức uống, chăn …
Q9 : Việc bảo hiểm y tế của các sinh viên ra sao?
A9 : Tại Nhật, mọi công dân đều phải tham gia chương trình bảo hiểm y tế Quốc dân bắt buộc. Tuy nhiên, mức đóng tiền bảo hiểm y tế hàng tháng tùy thuộc theo mức thu nhập. Các sinh viên được coi là người không có thu nhập, vì vậy mức đóng hàng tháng khoảng 950 yên. 
Khi bị ốm đau, sinh viên mang theo thẻ bảo hiểm y tế đến bệnh viện và sẽ chỉ phải đóng 30% viện phí hoặc tiền thuốc. Số 70% còn lại sẽ nhận được sự hỗ trợ từ bảo hiểm. Các sinh viên chú ý giữ biên lai, hóa đơn để nộp lại cho nhà trường. 
Q10 : Sinh viên muốn học dự bị Đại học hoặc thi vào Đại học tại Nhật, thủ tục ra sao?
A10 : Khi sinh viên muốn theo học dự bị đại học hoặc thi vào Đại học tại Nhật. Việc đầu tiên là sinh viên phải có mặt tại Nhật để tham gia kì thi vào Đại học và sinh viên phải tự chuẩn bị visa vào Nhật. Mặc khác, thi đầu vào đại học tại Nhật phần lớn không quá khó với các sinh viên Việt Nam có lực học trung bình khá, mà trở ngại lớn nhất là tiếng Nhật. Vì vậy sinh viên cần theo học tiếng Nhật trong thời gian từ 1.5-2 năm để đạt được một mức độ tiếng Nhật nhất định. Thủ tục học dự bị Đại học và thi đầu vào Hoa Sen sẽ tư vấn giúp các sinh viên.
Q11 : Visa học tiếng Nhật của sinh viên học tiếng Nhật như thế nào?
A11 : Theo qui định của Bộ tư pháp Nhật Bản, visa của sinh viên học tiếng Nhật  “Pre-College Student” có thời hạn tối đa là 2 năm. Các sinh viên sẽ đi theo chương trình học tiếng Nhật 1 hoặc 1 năm 6 tháng, sau đó visa được gia hạn 1 năm/lần. Khi hết visa, sinh viên phải chuyển đổi tư cách lưu trú bằng cách thi vào trường dạy nghề, trung cấp hoặc thi vào Đại học. Lúc này sinh viên sẽ được nhận visa “College Student” loại visa này có thời hạn dài hơn, tầm 6-8 năm, tùy chương trình học của sinh viên.
Q12 : Thủ tục thi chuyển tiếp vào trường trung cấp, cao đẳng hoặc Đại học tại Nhật như thế nào?
A12 : Trước lúc kết thúc khóa học tiếng Nhật 4-5 tháng, Hoa Sen sẽ phối hợp cùng nhà trường giới thiệu một số trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường ĐH để sinh viên chọn lựa. Thủ tục cũng khá đơn giản và chủ yếu là phỏng vấn với trường. Với kì thi vào Đại học, sinh viên sẽ phải tham dự 2 kì thi theo qui định của Bộ giáo dục Nhật bản: Kì thi chung cho toàn quốc và kì thi vào trường mình chọn lựa. 
Q13: Cơ hội nhận học bổng tại Nhật với sinh viên Việt Nam như thế nào?
A13 : Với các trường tiếng Nhật, chỉ có một số lượng tương đối hạn chế học bổng cấp cho các sinh viên học xuất sắc nhất. Tuy nhiên, khi sinh viên thi đỗ vào Đại học, đối với sinh viên Việt Nam, có thể xin miễn khoảng 1/2 học phí. Tổng học phí cho trường Đại học Quốc lập khoảng 500,000 yên/năm, khi miễn giảm sẽ phải đóng tầm 250.000 yên/năm. Ngoài ra, sinh viên có nhiều cơ hội nhận các học bổng địa phương hoặc công ty (dao động 500-800 USD/tháng). Các sinh viên có kết quả học tập xuất sắc có thể nhận các học bổng cao hơn như Monbusho (1500 USD/tháng) hoặc một số học bổng khoảng 1200 USD/tháng (ví dụ học bổng Rotary).
Q14:  Nếu sang Nhật du học theo chương trình học tiếng của Hoa Sen khi nào có thể thi được 3 kyu, 2 kyu và 1 kyu?
A14 : Với sinh viên nắm được tiếng Nhật sơ cấp tại Việt Nam (học 4-6 tháng trước khi sang Nhật), nếu học chăm chỉ tại Nhật sau 6 tháng có thể thi đỗ 3 kyu. Tuy nhiên, để lấy được 2 kyu, thông thường cần ít nhất 2 năm học tiếng Nhật và luyện thi các tài liệu về 2 kyu. Để đạt tiếng Nhật 1 kyu (có thể lấy visa phiên dịch, biên dịch tại Nhật) là một khoảng cách dài so với 1 kyu. Vì vậy thông thường các sinh viên cần học thêm tiếng Nhật sau khi học trường trung cấp (2 năm) hoặc học khoảng 2 năm tại trường Đại học, Cao đằng (vừa học chuyên môn, vừa học tiếng Nhật). Với nỗ lực học tập chăm chỉ tại trường, kết hợp với học tiếng Nhật khi đi làm thêm, các sinh viên hoàn toàn có thể thi đỗ kì thi 1 kyu (năng lực tiếng Nhật cao nhất) tại Nhật. Với tấm bằng 2 kyu hoặc 1 kyu trong tay, sinh viên sẽ gặp nhiều thuận lợi khi tìm việc làm tại Nhật hoặc tại Việt Nam.

1 nhận xét:

 
Liên kết: Đào tạo seo - Hướng dẫn seo, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.